Những người cha và các cô con gái

Những người cha và các cô con gái

Chúng ta thường nói, người đàn ông đầu tiên làm tan vỡ trái tim phụ nữ không phải là mối tình đầu mà chính là người cha của cô ấy. Nếu như quan hệ giữa cha và con trai mang tính kế thừa và bắt chước thì tình cảm của những “nàng công chúa nhỏ” dành cho cha có đôi chút khác biệt. Người cha đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong gia đình, không chỉ với vai trò là trụ cột, chịu trách nhiệm kinh tế mà cả trong quan hệ nuôi dạy và giáo dục con cái. Người cha đóng vai trò then chốt đối với sự phát triển tâm lý của con gái ngay từ khi chúng mới chào đời. Sự khác biệt giữa một người cha yêu thương, chu đáo và một người cha thường xuyên vắng mặt có thể có tác động rất lớn đến sự trưởng thành của một cô bé.
 

 

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng mối quan hệ cha và con gái bền chặt không chỉ hình thành lòng tự trọng, ý thức xây dựng hình ảnh cơ thể, các mối quan hệ và đặc điểm hành vi của trẻ, mà thậm chí còn tác động đến khả năng học tập. Đối với các bé gái, cha là người bảo vệ đầu tiên và dạy cho các con biết sự quan trọng của một người đàn ông trong gia đình. Thái độ của cha trong thời thơ ấu có thể ảnh hưởng đến tính cách, tâm hồn và cách nhìn nhận bạn khác giới của các bé gái. Những cô bé có quan hệ thân thiết với cả cha và mẹ thường tự tin và có thành tích học tập tốt, thể chất ổn định và phát triển toàn diện hơn. Điều này liên quan trực tiếp đến vai trò của người cha trong những năm tháng đầu đời của cô bé. Những người cha thể hiện tình yêu thương với con gái sẽ giúp nuôi dưỡng ý thức tích cực về bản thân của con gái mình. Ngược lại, những người cha cẩu thả, lười biếng và thiếu ý chí có thể khiến con gái của họ rơi vào con đường tăm tối là trầm cảm, lạm dụng chất kích thích và các vấn đề rối loạn tâm lý.

 

 

Những bé gái thường yếu ớt và dễ chịu tổn thương sâu sắc hơn nhiều so với các bé trai đồng trang lứa. Các con cũng là đối tượng có nhiều góc khuất tâm lý trong cuộc sống và dễ chịu nhiều tổn thương sâu sắc khi gia đình xảy ra biến cố. Chính vì thế mà người cha có tác động đặc biệt đến các bé gái. Cảm giác an toàn được nuôi dưỡng từ nhỏ sẽ giúp các con vượt qua các giai đoạn trưởng thành về mặt cảm xúc dễ dàng hơn. Mối quan hệ đầu tiên mà con gái bạn trải qua là mối quan hệ mà con gái chứng kiến giữa bố và mẹ của chúng. Bạn hãy cho con gái thấy bạn không bao giờ quên ngày sinh nhật, ngày cưới, ngày dành cho phụ nữ và các ngày kỷ niệm khác với mẹ của con gái. Trẻ sẽ ít bị tổn thương hơn trong mối quan hệ nam nữ vì chúng có một tấm gương, hình mẫu tích cực để lựa chọn bạn đời phù hợp cho mình. 

← Bài trước Bài sau →